Saturday, September 24, 2022

Grab & keyset đẹp nhức nách

TỔNG HỢP NHỮNG BỘ GRAB & KEYSET 
ĐẸP NHỨC NÁCH
~ Tuesday, April 26th, 2022 ~

Tổng hợp những bộ grab & keyset đẹp nhức nách
    Trước nay mình chưa từng tậu full bất cứ keyset nào của Signature Plastics (SP), mình khoái nhặt grab thập cẩm để tạo nên một bức tranh đa dạng về màu sắc cho bộ bàn phím. Trong vô vàn các keyset mà hãng này từng mở bán, mình ưng nhất bộ 1976 do tông màu nổi bật, gây ấn tượng rất mạnh: đỏ, vàng, cam, xanh lơ, xanh lá... duy màu nâu mình cảm giác hơi chìm, chưa kể mật độ xuất hiện của tông này quá nhiều. Được biết để lượm full bộ 1976 đúng nghĩa đen tại thời điểm này không phải là điều dễ dàng bởi độ hiếm có khó tìm, bản thân SP bấy lâu nay cũng không còn re-stock nữa. Đợt 9/3/2022 vừa qua trên hội "Grab-bag Exchange | chữa thọt" từng có người nhả bán (ở ĐÂY) với giá mềm không tưởng (2.5tr), tiếc thay mình cập nhật tình hình hơi trễ nên đã vuột mất cơ hội sở hữu.


    Nếu thường xuyên theo dõi các bài viết của mình trên Tinh Tế cũng như một số status chia sẻ trên Facebook về chủ đề phím cơ & keycaps chắc AE đều biết: ngoài việc mới build thêm một set grab chuẩn row (từng chia sẻ ở ĐÂY), mình cũng đã hoàn thiện trên 90% cho 2 bộ grab SA all r3 (từng giãi bày chi tiết bên NÀY). Nửa năm qua, hội chữa thọt chứng kiến sự xuất hiện của một số gương mặt newbies, tuy mới join nhưng đã góp phần đáng kể trong việc lên dây cót tinh thần cho cả group, điển hình như: Chanh Leo, TuanAnh Chu, Đỗ Trung Khánh, Luân Nguyễn, Kiên Nhân, Ông Địa, Hoàng Long (Bắc Ninh) & cả... rồng Sài Gòn. Tuy nhiên việc show hàng triền miên cũng như đăng tin rao mua nhiều Mod & Novel đẹp với giá cao như một số mem từng làm trong mấy tháng qua cũng là nguyên nhân góp phần đẩy giá bán grab lên ngưỡng khá cao. Nếu mình không nhầm thì ở vào thời điểm đầu năm 2021, trung bình mỗi Mod được rao với giá 30-50k/nút thì nay đội lên thành 100-300k/nút, Novel khi ấy tầm 50-100k thì nay muốn sở hữu phải bỏ ra cỡ 150-300k, thậm chí lên đến cả triệu/nút.

24-4-2022 (11).jpg
24-4-2022 (20).jpg24-4-2022 (17).jpg

    Phàm những ai chơi grab chắc ít nhiều đều yêu thích màu mè, bản thân mình cũng không nằm ngoài ngoại lệ trên. Sau hơn một năm nằm vùng, mình cảm nhận rất rõ đằng sau thành quả mỗi set grab là cả một quá trình nỗ lực đầy chật vật. Dẫu biết ai cũng có gu thẩm mỹ riêng nhưng tựu chung đã chơi grab thì không ai không muốn sở hữu tối thiểu một set thật ưng ý. Đợt vừa rồi, mình đã bới gần 5.000 bức ảnh mà AE từng chia sẻ ngót 2 năm qua trên hội Grab-bag kể từ thời điểm group được thành lập (12/5/2020) & đã có dịp chiêm ngưỡng khá nhiều bộ grab vô cùng mãn nhãn. Sau khi tổng hợp, mình đã chắt lọc ra vài tá set grab mà bản thân thấy ưng bụng, đồng thời đã crop một số ảnh để tạo bố cục cân đối cũng như nhặt sạn & chỉnh sáng chút đỉnh nhằm tăng thêm tính thẩm mỹ. Một số set trong list không hẳn mang nghĩa grab, mà là sự phối kết hợp giữa các keyset nhưng do quá ấn tượng dưới góc nhìn của bản thân nên mình vẫn đưa vào danh sách này. Ngoài ra, bên dưới mỗi bộ grab mình đều chú thích tên chủ sở hữu & chèn link dẫn đến status chia sẻ của từng người, một số ảnh không có link là do được AE share trực tiếp qua Zalo & Messenger. Toàn bộ các set grab bên dưới đều được sắp xếp theo đúng cột mốc thời gian để tiện theo dõi (ngoại trừ 3 bộ grab của mình), đâu đó chắc vẫn còn nhiều bộ grab khác được chia sẻ dưới dạng comment hoặc ai đó đã chủ động block trước lấy lợi thế nên mình chưa có dịp tiếp cận & thu thập trọn vẹn. Một lần nữa, mình xin mạn phép được chia sẻ loạt ảnh bên dưới để bá tánh có dịp tham khảo, nhất là những AE đang nung nấu ý định build một bộ màu mè.

24-4-2022 (15).jpg24-4-2022 (16).jpg24-4-2022 (13).jpg

    Rồi, đây là bộ grab đầu đời của mình, mất nguyên một năm để hoàn thiện. Mình ghét phải thú nhận điều này nhưng nếu được quay lại thời điểm cuối tháng 1/2021, chưa chắc mình đã đủ nghị lực & lòng kiên nhẫn để bám trụ & theo đuổi như suốt chặng đường vừa qua. Dù chưa chính thức hoàn thiện 100% nhưng tổng thể bộ grab cũng đã khơi gợi cho mình khá nhiều cảm xúc khi đối diện trước Keycool KC-87 (từng chia sẻ cảm nhận rất chi tiết bên NÀY). Toàn bộ keycap trong set này là SA all r3, thời điểm hơn một năm về trước mình chưa thể quen với việc gõ chuẩn row nên uniform all r3 luôn là thứ gì đó ẩn chứa một sức hút mãnh liệt, cũng như đã đem lại cảm giác gõ vô cùng thoải mái. Chưa kể sau này khi sa hố artisan, mình nhận thấy việc phối ghép cũng dễ dàng & cân đối hơn 42 lần so với việc chơi chuẩn row. Chi tiết hơn về quá trình nhặt grab, AE có thể tham khảo bài viết của mình ở ĐÂY.

24-4-2022 (8).jpg

    Set grab này mình chính thức sưu tầm sau khi tậu NiZ82 đợt 8/4/2021 (từng trên tay ở ĐÂY) & mất chừng 8 tháng mới xong, đôi khi mình trộm nghĩ nếu nhặt alpha màu mè như thời điểm một năm về trước thì không rõ chừng nào mới done kèo. Set này mình đã hoàn thiện 100% đúng nghĩa đen & không cần bổ sung thêm bất cứ nút nào, có chăng thi thoảng lắp vài nút artisan cho hợp tông. Trong đó alpha mình dùng Ice Cap, các Mod & Novel mình lượm tùm lum qua các kèo lẻ mà AE nhả bán trên hội. So với bộ grab gắn trên Keycool KC-87, mình thích gam sáng như này hơn do case trắng dễ chơi keycaps, màu sắc cũng nổi bật & mát mắt hơn, nhất là khi phối mảng alpha trắng giữa loạt các nút rực sắc màu. Theo cảm nhận cá nhân của mình, tông màu sáng luôn là lựa chọn tối ưu đối với một số thiết bị & phụ kiện công nghệ, điển hình như: Macbook, iPhone, iPad, Hub... & tất nhiên cả phím cơ nữa.

------------------------------------------
     Bài chia sẻ bên Tinh Tế ở ĐÂY.

No comments:

Post a Comment

Featured Post

Trải nghiệm Galaxy Note20 Ultra 5G

TRẢI NGHIỆM GALAXY NOTE20 ULTRA 5G CỦA MỘT BBFAN YÊU JAILBREAK ~ Monday, January 22nd ,  2024 ~      Không thể phủ nhận Galaxy Note (N7000) ...

Popular posts