Monday, December 4, 2023

Vì sao tôi luôn bình chọn cho cuhiep?

VÌ SAO TÔI LUÔN BÌNH CHỌN CUHIEP Ở HẠNG MỤC MOD?
~ Monday, December 4th, 2023 ~

Lý do tôi luôn bình chọn cuhiep ở hạng mục mod
    Đúng vậy, chưa năm nào kể từ 2018 trở lại đây tôi không vote cho @cuhiep dù chức danh của anh này không phải là mod. Có thể nói hình ảnh bác Cu lúc nào cũng trực hiện hữu trong đầu tôi trước mỗi bận bình chọn. Tôi vote trong một tâm thế thoải mái, nhiệt tình mà không cần đắn đo dù chỉ một giây, thậm chí tôi hoàn toàn có thể bỏ qua toàn bộ các gương mặt còn lại trong hạng mục mod ngay sau khi click vô avatar của bác này. Tuy nhiên, trong các video quay màn hình từng chia sẻ miết 6 kỳ TTBC liên tiếp, tôi vẫn di chuột qua hình ảnh các mod khác. Có 2 lý do cho việc này: thứ nhất, tôi muốn điểm danh xem Tinh Tế đã bổ sung & loại đi những mod nào. Thứ 2 (chắc ít ai biết), tôi muốn câu thêm chút thời gian để nhạc nền của video ở khúc này không bị quá ngắn, các hạng mục khác thì không cần do đã có quá nhiều thông tin vote. Để dễ hình dung hơn nguyên nhân đằng sau việc tôi luôn dành phiếu bầu cho bác Cu, mời anh em cùng điểm lại những dấu ấn mà anh chàng sinh năm 1979 gốc Thái Bình này đã để lại trong tôi...



    "Diễn đàn chó gì rủ mem đi offline từ 3-4h sáng". Đúng vậy, anh em không nghe lộn mô, đây là một trong những status tếu táo nhưng chân chất bậc nhất của cuhiep mà tôi từng biết khi Tinh Tế vẫn còn ở thuở khá sơ khai... Tính lục lại lịch sử những bài post của admin trên Facebook để chụp màn hình minh hoạ nhưng chợt nhớ nick cũ của bác này đã đắp chiếu từ khá lâu nên không có cách nào. Đó là thời điểm hơn một thập niên về trước (22/7/2012), Tinh Tế tổ chức offline nhiếp ảnh cho anh em Hà Nội ở công viên Thống Nhất cũng như giao lưu workshop ở Nhà văn hoá Học sinh - Sinh viên (37 Trần Bình Trọng) với sự tham gia của cuhiep, bác Nguyễn Nhật Thanh (@starnt) - cựu mod Camera lúc bấy giờ cùng Đinh Hữu Thành - đồng admin sáng lập Tinh Tế với nickname @dihuta. Nhìn lại exif ảnh chụp đầu tiên trong buổi offline, tôi thấy timestamp là 4:20AM - thời điểm hươi tay ra trước mặt cũng chưa chắc nom rõ & đủ 10 ngón tay trên một bàn tay, ấy vậy mà một cơ số các anh em khác đã có mặt khi tôi đến. Đây cũng là buổi offline đầu tiên của tôi với tư cách member trên diễn đàn Tinh Tế.

a3.jpga8.jpg
29-7-2012 (6)-1.jpg29-7-2012 (46)-2.jpga9.jpg
    Từng chạm trán cuhiep ngoài đời vài lần qua những buổi offline công nghệ nhưng chưa bao giờ tôi thấy admin áp dụng phong cách đối đáp theo kiểu "một mình cân cả thế giới" như vẫn thường thấy trong nhân sinh quan của bá tánh - những người có quan điểm sống đối lập. Thay vào đó là một nụ cười dễ gần cùng đôi mắt & bộ nhá không thể nhầm lẫn như chỉ trực hiện hữu trên gương mặt của anh này. Mỗi lần đối diện với ảnh là mỗi lần tôi nhận ra nét dung dị quen thuộc, không giống với bất cứ bạn tích xanh nào từng biết trên Tinh Tế: đó là sự thân thiện, chân chất đặc trưng của một Tinhteian những năm 2009. Mặc dù không thống kê được chính xác toàn bộ những dịp từng tao ngộ chiến với bác Cu trên đất Hà Nội nhưng không ít lần tôi đã tổng hợp & chia sẻ thành bài viết, điển hình như bên dưới:

  • Offline nhiếp ảnh ở 37 Trần Bình Trọng (23/6/2012) (gộp chung topic của @Didu ở bên NÀY).
  • Workshop nhiếp ảnh số ở Trung tâm lưu trữ và triển lãm ảnh nghệ thuật VN - số 3 Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, HN đợt 26/4/2013 (từng chia sẻ ở ĐÂY).
  • Sony Show 2013 ở Royal City đợt 18/10/2013 (từng chia sẻ bên NÀY).
  • Offline OPPO N1 tại khách sạn Candle - 287 Đội Cấn đợt 23/11/2013 (từng chia sẻ ở ĐÂY).
  • Vô cafe Tinh Tế v2.0 ở Nam Kỳ Khởi Nghĩa đợt 19/5/2017.
  • Offline TV Sony Bravia tại HN đợt 28/11/2020 (@trungdt từng chia sẻ bên NÀY).
a1.jpg
a2.jpg1e.JPG

    Khoảng thời gian hơn một thập niên trở thành Friends với nhau trên Facebook đã phần nào giúp tôi nhận ra: admin là một người hài hước, lạc quan, nhiều lúc nói rất thô nhưng thật, đặc biệt luôn nhiệt tình trước những đề xuất mà tôi đưa ra như: tăng số lượng bài viết ghim trên trang cá nhân, đổi quà trong cùng mức giá do không khoái màu sắc lẫn thiết kế. Khi gặp trục trặc liên quan đến bài viết, bác Cu cũng là người đứng ra hỗ trợ: mấy lần ảnh cover bài viết không hiển thị chính xác khi share lên Facebook (6/7/2022), lỗi đăng nhập trên loạt các trình duyệt Safari, Cốc Cốc, Chrome (11/8/2021), lỗi khi chia sẻ clip lên Tinh Tế Fact (13/8/2023). Không ít lần các bài chia sẻ của tôi bị cu cậu tích xanh hằn học nào đó trên "Group Tinh Tế" từ chối duyệt, thậm chí còn thẳng tay xoá dẫu nội dung bài không hề có dấu hiệu sai phạm (21/2/2022, 6/6/2022, 25/7/2023). Những lúc như vậy, tôi thường inbox cho admin & nhờ duyệt giùm. Khi nickname & địa chỉ IP của tôi đồng loạt bị ban (31/5/2022) do trót "nặng lời" với anti, tôi đã liên hệ trực tiếp với lãnh đạo tối cao của Tinh Tế & được giải quyết cái rụp. Rất nhiều lần bác Cu cũng là người đã giúp tôi hươi bài ra Home để bá tánh có dịp tiếp cận cũng như để lan toả những chia sẻ cảm nhận cá nhân của tôi về chủ đề công nghệ & điện tử tiêu dùng.

Ban nick.jpgLỗi ảnh hiển thị cover.jpgLỗi đăng nhập.jpgNhờ đưa bài ra Home (1).jpg
--------------------------------------------
      Bài chia sẻ bên Tinh Tế ở ĐÂY.

No comments:

Post a Comment

Featured Post

Trải nghiệm Galaxy Note20 Ultra 5G

TRẢI NGHIỆM GALAXY NOTE20 ULTRA 5G CỦA MỘT BBFAN YÊU JAILBREAK ~ Monday, January 22nd ,  2024 ~      Không thể phủ nhận Galaxy Note (N7000) ...

Popular posts